Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa tinh khiết bị đông có dùng được không

Dầu dừa tinh khiết bị đông có dùng được không
tinh dầu dừa nguyên chất từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để mua được tinh dầu dừa nguyên chất thì không phải ai biết, bởi vì dầu dừa tinh khiết khi bị pha các chất tạp thì hay tạo ra những công dụng phụ không mong muốn.
Tương đối nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da sau khi dùng dầu dừa tinh khiết để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa nguyên chất này không đảm bảo, hay bị pha thêm các loại chất phụ gia trong quá trình chế biến.
Các nhà nghiên cứu cho hay, để có được khoảng 1 lít tinh dầu dừa cần cỡ khoảng mười ba đến 15 quả dừa còn tươi. Cứ hai đến ba quả dừa tươi mới cho cỡ khoảng 1 kg cơm dừa, và một kg cơm dừa này mới chỉ chiết ra được từ 100 tới một trăm năm mươi ml dầu dừa nguyên chất.
Thế nhưng, để mà ép ra tinh dầu dừa nguyên chất, những nhà máy chạy theo Cách thức cũ sẽ thu dừa, làm khô và rồi đưa vào máy nấu hoặc ép. Sản phẩm thu được đến cả chục tấn mỗi tháng. Sau đó, thành phẩm dầu thô này sẽ được đưa vào một hệ thống để lọc lại, pha thêm cùng với phụ gia để sản phẩm tinh dầu cuối cùng bắt mắt và mùi thơm dễ chịu. Thế nhưng loại dầu đó đặc biệt chỉ nên dùng trên body, tuyệt đối không tiếp xúc với những phần da nhạy cảm như là môi… và đặc biệt đó là không được dùng trong ăn uống.
Bây giờ, Natural Shop là nơi cung cấp sản phẩm tinh dầu dừa, được lọc theo phương pháp hiện đại nhất hiện nay đó là phương thức ly tâm.
Cơm dừa khi được rửa sạch được cho vào thiết bị ly tâm, quy trình khép kín toàn bộ, nhiệt độ luôn được giữ dưới 30 độ C.
Cách có ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều hoàn toàn khép kín từ khi nguyên liệu được đưa vào thiết bị cho tới khi sản phẩm dầu dừa Natural Shop được tách ra ngoài, trong toàn bộ lọc, yếu tố nhiệt độ được duy trì ở mức dưới 20 độ nên những dưỡng chất bên trong dầu dừa ép lạnh được giữ vững cho nên giữ lại được những dưỡng chất quý giá nhất của tinh dầu dừa. Hơn nữa, trong quá trình chiết xuất theo cách ly tâm các tạp chất còn lẫn trong nguyên liệu và cả phần đường được loại bỏ hoàn toàn, cho nên sản phẩm tinh dầu dừa tách được có độ tinh khiết cao nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả khi dùng ăn trực tiếp.

Sản phẩm dầu dừa nguyên chất có một đặc tính khá giống với những loại mỡ động vật đó là dễ bị đông đặc ở nhiệt độ không cao, cho nên chúng ta có thể kiểm tra với cách cho vào tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ dưới 25 độ dầu dừa ép lạnh bắt đầu đông đặc. Nếu chỉ chỉ chuyển sang thể rắn một phần nhỏ dù đã để trong tủ lạnh lâu thì tinh dầu dừa có thể đã pha cácphụ gia. Cụ thể, ở nhiệt độ trên hai mươilăm độ C tinh dầu dừa ở trạng thái lỏng, và trong và không màu, sánh như dầu ăn thông thường. Khi mà nhiệt độ xung quanh xuống dưới 25 độ C trong dầu dừa tinh khiết bắt đầu xuất hiện gợn cặn có màu trắng đục nổi lên trên, nhưng điều đó chắc chắn không ảnh hưởng đến những giá trị sử dụng của dầu dừa nguyên chất. Lúc mà nhiệt độ ở khoảng độ từ hai mươi đến hai mươi lăm độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại nhưng mà vẫn ở mức mềm, dạng này khá dễ sử dụng bởi các bạn có thể lấy thìa múc tinh dầu dừa giống như đối với bơ. Khi  mức nhiệt độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa ép lạnh trở lên hóa rắn toàn bộ và sẽ đổi sang trạng thái rắn, điều này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khá khó khăn khi dùng, các bạn có thể đun nhẹ để dầu dừa nguyên chất trở về trạng thái lỏng để dễ dàng sử dụng.
Hiện tượng dầu dừa bị đông ở nhiệt độ thấp là một trong những đặc tính rất bình thường của sản phẩm, bởi vì thế , khi mà tinh dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn chúng ta không cần quá lo lắng, mà ngược lại bạn có thể dùng phương thức này để nhận ra dầu dừa Natural Shop với các loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.