Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

nổi mề đay ở trẻ chữa trị như thế nào

Cách đối phó với biểu hiện dị ứng, nổi mề đay ở trẻ

Da trẻ thường khá nhạy cảm với những biến đổi của thời tiết hay những tác nhân từ môi trường bên ngoài nên rất dễ làm cho xuất hiện dị ứng da, nổi mề đay ở trẻ. nhưng các phụ huynh cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh làm theo những chỉ dẫn dưới đây để từng bước loại bỏ những dấu vết của mề đay trên da của trẻ.

Dấu hiệu bệnh nổi mề đay ở trẻ
Mề đay là dấu hiệu trên da nổi lên từng đám sẩn mụn nhiều hoặc ít, không đều, màu hồng hoặc đỏ trắng, rất ngứa. Thường xảy ra với những người có cơ địa dị ứng thời tiết, thức ăn, do nhiễm virus và một số tác nhân khác.

Tuy bệnh có khả năng gặp ở bất kể lứa tuổi nào, nhưng xuất hiện nổi mề đay ở trẻ em luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu tìm cách giải quyết bởi nó tác động rất lớn tới việc hoạt động, gây khó chịu khiến trẻ mệt mỏi.


Cha mẹ có thể nhận biết biểu hiện nổi mề đay ở trẻ với những dấu hiệu sau:

+ Da bé biểu hiện các mảng da đỏ phù nề, có nhiều hình dạng và kích thước.

+ Phát ban, mẩn ngứa ở bất kì phạm vị trên da nào trên cơ thể có thể kèm theo biểu hiện đau quặn bụng, nôn, tiêu chảy,..

Triệu trứng mề đay sẽ nguy hiểm nhất khi thấy ở trên mặt, miệng và vòng quanh miệng vì nó sẽ kéo theo biểu hiện phù nề, loạn thần kinh mạch da, gây tác động tới họng và lưỡi. Những trường hơp khó thở cấp tinh gây tác động đến tính mạng.

nguyên nhân gây dị ứng, nổi mề đay ở trẻ
hiện tượng nổi mề đay ở trẻ rất phổ biến với sức đề kháng yếu, da còn non rất dễ khiến trẻ, hiệu ứng với các loại chất kích động, chất gây dị ứng. các nguyên do chủ yếu như:

+ Do các yếu tố vật lý như thương tổn, cọ xát, thay đổi thời tiết.

+ Do tiếp xúc với các vật lạ qua da, qua đường hô hấp, ăn uống, thuốc, mỹ phẩm, côn trùng, ,..

+ Do yếu tố di truyền.

+ Nguồn sữa mẹ cũng có khả năng là nguyên do khiến trẻ bị nổi mề đay, do mẹ đã ăn những thực phẩm trẻ dễ bị dị ứng.

Ứng phó với tình trạng dị ứng, nổi mề đay ở trẻ
Nổi mề đay ở trẻ làm ngứa ran, khó chịu, nóng ran, khiến trẻ không thể ăn ngủ ngon, vui chơi được. cho nên nếu không có cách giúp trị bệnh đúng lúc và phòng chống bệnh sẽ gây ra những "Hệ quả" khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và gây ảnh hưởng tới tâm lý.

vì vậy, khi phát hiện thấy những dấu hiệu nổi mề đay ở trẻ các bậc phụ huynh cần nhanh chóng xác định những nguyên nhân gây bệnh để triệt tiêu chúng, hơn nữa có những hướng trợ giúp điều trị mề đay cho hợp lý. Việc điều trị bằng phương pháp đông y với các thảo dược từ tự nhiên sẽ tránh cho trẻ được những công dụng phụ. Bạn có khả năng tham khảo thêm phương thức giúp điều trị mề đay hiệu quả tốt bằng đông y tại phòng khám đa khoa Việt Tâm.