Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thanh niên cướp ôtô lúc bần cùng nhận 10 năm tù hãm

Ngày 19/1, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Cao Trí (26 tuổi) 10 năm tù túng về tội Cướp của cải.

Theo kết quả điều tra, vì cần tiền chi tiêu, Trí nảy sinh ý định cướp ôtô với bán hoặc cầm cố. Anh ta chọn cây vợt tấn công muỗi về túa phần khung để lại cán và gắn thêm vào nhì con ốc ở đầu để làm cho vật dụng giống như roi điện.

thanh-nien-cuop-oto-luc-tung-thieu-nhan-10-nam-tu

Trí tỏ ra ân hận hối hận về hành vi tội vạ. Ảnh: X. D.

Chiều 18/3/2015, anh ta tới trước cổng Bệnh viện 115 mua cơ hội cướp của cải. Trí được lái xe taxi giới thiệu đến người tên Chính để thuê ôtô đường dài đi Vùng Tàu.

Sau khi giao thông thỏa thuận giá cả một,7 triệu đồng, Trí hứa hẹn chủ xe tối hôm sau tới Quận 12 đón. Tối 19/3/2015, nam thanh niên mang theo roi điện tự chế bắt xe ôm ấp chạy tới điểm hứa.

tới gần khu dân cư Thới An, thấy con đường vắng tiện thể cho việc cướp của cải, anh ta kêu xe ôm ấp dừng lại rồi gọi điện cho anh Chính đến đón.

đến điểm hứa, Trí kêu anh Chính có hậu sự quốc gia ngọt anh ta vừa chọn bỏ vào cốp xe. Trong lúc lái xe đang loay hoay, Trí dí roi điện vào người khiến anh này bối rối bỏ chạy. Anh ta vứt roi điện rồi lái ôtô của nạn nhân bỏ trốn.

Tên cướp có xe đến rộng rãi tiệm cầm đồ ở Quận Tân Phú cầm cố Thế nhưng ko được vì giấy tờ đứng tên người khác. Trí sau đó cầm laptop của nạn nhân được 300.000 đồng rồi lái xe đi Long An, Tây Ninh chọn lựa người tiêu thụ.

không bán được, kẻ này quay về TPHCM, bỏ ôtô trên đường ở phường Thạnh Mỹ Tây, Quận 12 rồi bắt xe ấp ủ đi trốn. Gần 1 tuần sau, anh ta bị công an đã bắt giữ.

tại tòa hôm nay, Trí khai nhận hành vi tội lỗi. vì hậu quả vụ án sở hữu phần hạn chế, bị cáo thành khẩn khai báo nên được HĐXX phê chuẩn giảm nhẹ 1 phần hình phạt.

Hải Duyên
>>>Xem thêm: roi điện 3 khúc
>>>Xem thêm : bình ghẹ hơi cay