Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Chữa lòi dom bằng các loại hoa

Một số loại hoa quen thuộc trong lối sống hàng ngày có ích lợi hạn chế các hiện tượng bệnh và đẩy lùi lòi dom mà có lẽ bạn không rõ. Hãy tham vấn Một số cách trị lòi dom từ các loại hoa như hoa lăng tiêu, hoa hòe, hoa cúc trong bài viết tiếp sau đây nhé. Chúng sẽ giúp cho quá trình chữa trị tac hai cua benh tri của bạn trở nên kín đáo hơn đấy.

>>>xem thêm:nguyên nhân đau rát hậu môn

Hoa lăng tiêu.

Hoa lăng tiêu hay còn gọi điện là hoa tử uy không chỉ là một loài hoa đẹp mà chúng còn là một vị thuốc tây được sử dụng để chữa nhiều bệnh tật trong đông y, trong đó có lòi dom. bài thuốc từ cây lăng tiêu sấy khô tán bột hòa với nước cháo gạo nếp, uống hàng ngày 5 lần, liều lượng mỗi lần 5g có công dụng lương huyết tán dồn đọng, áp dụng để chữa trĩ nội xuất huyết, nứt kẽ cửa hậu rất tốt.

Hoa hòe
Hoa hòe là loại hoa nở vào mùa hè cũng có tác dụng trị bệnh rất tốt. Trong đó, y học đã chứng minh loại hoa này có công dụng giúp cải thiện sức bền thành mạch, cầm máu, kháng vi khuẩn và chống viêm, chống co bóp cơ trơn ở đường ruột… rất phù hợp cho bệnh trĩ.

người mang bệnh có lẽ dùng hoa hòe để phòng và điều trị lòi dom bàng các cách sau:

Cách 1: áp dụng thuốc từ hoa hòe đem sắc lấy nước để uống và ngâm rửa hậu môn hằng ngày sẽ có lợi ích thanh nhiệt tả hỏa, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa bó trĩ sa ra ngoài, sưng đau quặn.
Hoặc uống thuốc tây gồm hoa hòe, hoa kinh giới (đã được sấy khô, tán bột) hòa với nước cơm hoặc cháo uống ngày 3 lần, mỗi lần 5g.

Cách 2: sử dụng các thức ăn chế biến từ hoa hòe
– Món canh hầm hoa hòe với thịt lơn nạc: chuẩn bị thịt lơn, rửa tinh tươm thái miếng, ướp gia vị rồi đem hầm với hoa hoè, chia ăn vài lần trong ngày. thức ăn thuốc có lợi ích tư âm nhuận táo, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa búi trĩ xuất huyết do nhiệt thịnh.
– Hoa hòe tươi, thịt gà, cà chua, lòng trắng trứng gà, tỏi, bột mỳ, giấm.
Cách chế biến: Hoa hòe rửa sạch, chần qua nước sôi, để ráo nước; thịt gà thải gân thái chỉ rồi đem ướp với gia vị, lòng trắng trứng và bột mỳ; rau thơm thái nhỏ, cà chua thái chỉ. Đổ dầu thực vật vào chảo, đun nóng già rồi cho thịt gà, hoa hòe vào đảo đều, khi gần chín cho cà chua vào đun thêm một lát là được. Trước khi ăn, cho thêm viêm màng cánh lên trên để tạo mùi thơm rồi ăn nóng.
đồ ăn có lợi ích chữa trĩ xuất huyết. không chỉ thế còn rất tốt cho đối tượng bị đau quặn mắt đỏ, tăng huyết áp.

>>>xem thêm:chữa rò hậu môn ở tphcm

Hoa mướp


dùng hoa mướp là phương thuốc tây dân gian được sử dụng rất phổ biến và được coi là cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả. người mắc bệnh chỉ cần lấy hoa mướp tươi, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào cửa hậu sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, sử dụng để chữa bó trĩ sa.
Hoặc áp dụng hoa mướp kết hợp với hoa hòe đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì áp dụng được, uống thay trà trong ngày, hàng ngày áp dụng 1 thang, hãm uống vài ba lần. Cách này có ích lợi tiêu thũng tán tích lại, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ xuất huyết.
Hoa sơn trà
Bài 1: phối kết hợp hoa sơn trà với hoa hòe lượng bằng nhau, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì áp dụng được, uống thay trà trong ngày.
Bài 2: dùng hoa sơn trà sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.
công dụng: tiêu thũng tán ứ đọng, lương huyết chỉ huyết, áp dụng để chữa bó trĩ xuất huyết.

Hoa sắn đây
Một cách giản đơn để phòng và chữa lòi dom từ các loại hoa quen thuộc là bài thuốc từ hoa sắn dây với bột hồ tiêu bằng cách: lấy hoa sắn dây sấy khô, tán bột rồi trộn đều với bột hồ tiêu, chia uống làm 2 lần trong ngày. lợi ích của thuốc này là giúp thanh nhiệt lương huyết, tán tích lại chỉ huyết, áp dụng để chữa bó trĩ xuất huyết.

>>>xem thêm:đi cầu ra máu tươi

Hoa cúc


Ngoài ra, hoa cúc cũng là một loại hoa có công dụng phòng và điều trị lòi dom. dùng hoa cúc chữa lòi dom, người bị bệnh có lẽ liên tục ăn món ăn được chế biến từ hoa cúc với đường đỏ theo công thức: lấy cả 2 nguyên liệu này đem hấp cách thuỷ với 2 bát nước rồi chia uống 2 lần/ngày có lợi ích hoạt huyết tiêu thũng, áp dụng để chữa trĩ mới bị sưng đau quặn thắt.