Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Laptop giá phải chăng hoạt động dựa trên nguyên lý bộ não con người. tậu tậu laptop giá thấp

Như chúng ta đã biết, laptop có muôn ngàn những vi mạch cực kỳ nhỏ, nó cũng giống như những tế bào thần kinh được liên kết chặt chẽ để làm cho việc sở hữu nhau. cho nên, để 1 bộ máy hoạt động ổn định thì điều cấp thiết luôn là Nhận định về cơ chế kết liên cũng như xử lý thông tin của nó. Mời quý bạn đọc cùng đón đọc về bí quyết bộ não con người làm việc để cùng hiểu thêm về trật tự xử lý thông tin của laptop và tuyển lựa cho mình những sản phẩm laptop thấp nhất.
Giới kỹ thuật tâm thần trước giờ vẫn thường kháo nhau: “Các mạch neuron (tế bào thần kinh) càng khiến cho việc phổ thông càng kết liên có nhau chặt chẽ hơn”.
Điều này có nghĩa là bạn càng bắt các neuron trong não hoạt động đa dạng thì chúng càng liên kết chặt và hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do tại sao người ta vẫn thường đề cập muốn khiến gì nhiều năm kinh nghiệm cũng cần tập tành phổ quát. Bạn càng luyện phổ thông piano, càng kể phổ quát một tiếng nói hay càng vật lộn để khiến gì Đó đa dạng thì các kết liên thần kinh trong não bạn về các mảng chậm triển khai càng chặt chẽ và khiến cho bạn khiến những việc chậm tiến độ thuận lợi, hiệu quả hơn.
Trong nhiều năm người ta vẫn luôn tôn thờ nguyên tắc này khi học bất cứ thứ gì mới. không những thế, thực tiễn việc học ko chỉ bao gồm xây dựng và củng cố các kết liên mới trong não bộ mà quan yếu hơn lại là khả năng phá bỏ đi các kết liên cũ qua một cơ chế gọi là “synaptic pruning” (cắt bỏ liên kết). Hãy cộng Nhận định xem cơ chế này hoạt động ra sao nhé.
Não của bạn cũng giống như 1 khu vườn
Hãy mường tượng não của bạn là một khu vườn. Thay vì mọc hoa cỏ, cây trái, khu vườn Đó lại là nơi sinh sôi của một loạt các kết liên neuron nhập nhằng. Đây chính là các “đường ống” mà những chất dẫn truyền tâm thần như dopamine, seratonin,…đi qua.



Tiếp tới hãy mường tượng các tế bào thần kinh đệm (glial cell) là các người thợ khiến cho vườn với hoạt động chính là tăng tốc độ các dấu hiệu được truyền đi giữa 1 số neuron thần kinh nhất mực trong não. Cũng với một số tế bào tâm thần đệm chuyên khiến cho những nhiệm vụ “quét dọn” như nhổ cỏ dại, diệt sâu bọ hay cào bớt lá rụng để khu vườn luôn được thông thoáng. những người thợ “cắt tỉa dọn dẹp” này được gọi là vi tế bào thần kinh đệm (microglial cell). Chúng chuyên đi cắt bỏ các sợi dây kết liên thừa giữa các neuron thần kinh. nghi vấn được đặt ra là khiến cho thế nào các vi tế bào này biết rõ kết liên nào nên được cắt bỏ, liên kết nào không?
các nhà nghiên cứu mới chỉ đang khởi đầu sắm bí quyết vén bức màn bí hiểm này, nhưng họ đã tương đối chắc chắn rằng các kết liên ko mấy lúc được chúng ta dùng tới sẽ tự động được “đánh dấu” bằng một loại protein là C1q. lúc những vi tế bào tâm thần đệm phát hiện ra dấu tích này trên các kết liên neuron “già cỗi” ít được sử dụng tới, chúng sẽ lấy đi phần protein rồi cắt bỏ các kết liên Đó.
Đây chính là bí quyết não bộ của bạn dọn bớt các gì ko được dùng đến để dường chỗ cho các thứ mới bạn sẽ học.
vì sao giấc ngủ lại đặc trưng quan trọng?
sở hữu khi nào phải lĩnh hội quá đa dạng thứ vào đầu bạn cảm thấy não mình bị “bội thực” chưa? có thể là lúc bước vào làm công tác mới hay đào sâu vào một Công trình mới, phải thu nhận quá phổ thông thông tin. Bạn cũng ko ngủ phổ quát do bít tất tay và sức ép công việc. Trong các trường hợp như vậy, chuẩn xác là bộ não của bạn đang bị bội thực thật sự.
khi bạn bắt đầu học thứ gì chậm tiến độ mới, não bộ sẽ tự động xây dựng những liên kết neuron mới. bên cạnh đó, những kết liên này thường chỉ là lâm thời nên không bền chặt và hiệu quả. Não của bạn cần dọn bớt những kết liên thiếu hiệu quả như vậy để dành chỗ cho những kết liên mới hiệu quả hơn. thứ tự này diễn ra chính vào khi chúng ta ngủ.
Đúng vậy, não chúng ta tự “làm sạch” chính nó trong giấc ngủ. Vào khoảng thời gian này, các tế bào não mang thể co lại tới 60% để mở rộng tuyến phố các người “thợ khiến vườn” nói trên vào dọn dẹp rác rến trong hệ thần kinh.
Bạn có bao giờ tỉnh dậy sau 1 g iấc ngủ sâu bỗng thấy mình tư duy sáng rõ và nhanh nhạy hơn không? ngừng thi côngĐây là bởi vì các liên kết rác đã bị loại bỏ, trong não chỉ còn lại những liên kết neuron hiệu quả và không gian thoáng rộng sẵn sàng đón tiếp các luồng thông báo, tri thức mới. ban o cung gia re



Đây cũng chính là lý do những giấc ngủ ngắn cũng rất tốt cho khả năng suy nghĩ, nhận thức của bạn. một giấc ngủ chỉ tầm 10-20 phút cũng đủ để các vi tế bào tâm thần đệm vào cắt sạch các kết liên thừa, làm nâng cao đáng nói hiệu quả học tập, khiến việc cho bạn.
hiện tại hãy nghĩ xem việc để thân thể thiếu ngủ sẽ sở hữu khác gì việc cố nhồi nhét mọi thứ vào một khu rừng hỗn loạn không? Khu rừng Đó đã mọc toàn cỏ dại và hoàn toàn cạn kiệt sinh khí. Càng phổ biến bụi rậm, cỏ dại, ánh sáng càng khó lọt qua phải không? may in mau gia re
Tiếp tới, hãy nghĩ tới việc để não bộ nghỉ ngơi phần lớn thì nghĩ suy hay học hỏi gì mới cũng giống như thanh tú đi bộ qua 1 công viên được coi sóc kỹ càng vậy – các trục đường đều sạch sẽ và được kết nối hoàn chỉnh sở hữu nhau, cây cối cũng xanh tươi và đều ở đúng chỗ của mình. khi Đó, bạn chắc chắn mang thể thả tầm nhìn đi rất xa và được tiếp thêm sinh lực chan chứa.
Hãy chỉ dành tâm trí cho những việc quan yếu



Trên thực tiễn, cho dù những “thợ làm vườn” cắt tỉa cây dại trong khi bạn ngủ thì bạn vẫn có thể quyết định thứ gì các người thợ này được cắt bỏ, thứ gì không. các liên kết neuron ít được bạn tiêu dùng tới sẽ được đánh dấu protein để loại bỏ, còn các kết liên bạn thường xuyên tiêu dùng sẽ được các thợ kỹ lưỡng, “tiếp” nước và oxy rất nhiều. Chính vì thế mà hãy chỉ tập kết đào luyện các thứ bạn thấy cần.
tỉ dụ nếu bạn dành quá phổ quát thời kì đọc Game of Thrones và cực ít thời gian cho tập luyện những kỹ năng trong công việc, hãy đoán xem các người “thợ làm cho vườn” sẽ cắt bỏ liên kết nào?
giả dụ bạn liên tục tranh luận sở hữu ai chậm tiến độ ở chỗ khiến cho và suốt ngày chỉ nghĩ bí quyết vượt được họ mà chẳng để tâm tới các Dự án lớn thì khả năng cao là những liên kết về “bày mưu tính kế” sẽ được chăm bẵm kỹ lưỡng tới mức thành thần còn các liên kết sáng tạo, Tìm hiểu cho công việc lại dần bị nhổ bớt.
tương tự, để tận dụng tối đa cơ chế thú vị này của não bộ, rẻ hơn hết bạn hãy dành thời gian tâm trí cho các việc quan yếu và bỏ bớt những thứ lãng xẹt ko đáng nghĩ. Đây cũng chính là bí quyết hiệu quả biến não của bạn thành 1 khu vườn ươm tốt tươi.