Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

biểu hiện của căn bệnh trĩ nội

rất cao căn bệnh gây ra chảy máu lúc đại tiện, dấu hiệu của đại tiện ra máu cũng khác nhau. Trong đó đại tiện ra máu thường gặp nhất là do trĩ nội dẫn tới. trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về dấu hiệu của trĩ nội để có thể xác định mức độ bệnh lý và áp dụng phương pháp chữa bệnh thích hợp nhất.

Tư Vấn Online Click Vào Hình

triệu chứng của căn bệnh trĩ giai đoạn đầu là gì?

biểu hiện hay thấy nhất là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội thời kỳ 1 cũng như 2. dấu hiệu lâm sàng này khiến cho mọi người ngộ nhận rằng cứ đại tiện ra máu là đã bị trĩ. Đối với người khá lớn tuổi, đại tiện ra máu có thể là do ung thư trực tràng hoặc là dấu hiệu của một vài căn bệnh lý khác, cần phải hết sức thận trọng. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường được dấu hiệu bởi ra máu nhưng không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc ra kèm phân.

Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ

  • Trĩ nội thời kỳ đầu cơ bản triệu chứng bởi đại tiện ra máu, lượng máu khá cao, có khi nhỏ giọt, có khi thành tia, người bệnh không đau và không thấy khó chịu. nhưng lâu ngày không điều trị có thể gây ra thiếu máu, cảm thấy choáng váng, hơi thở ngắn, đuối sức.
  • Trĩ nội giai đoạn giữa, sau khi đại tiện có thể thấy máu, có búi trĩ sa xuống vùng hậu môn, thường thì có thể tự co vào tại vùng hậu môn sau khi đại tiện xong.
  • Trĩ nội thời kỳ cuối, sau lúc đại tiện xong búi trĩ không thể tự thụt vào trong ở vùng hậu môn mà người mắc bệnh phải lấy tay đẩy vào hoặc sau 1 thời kì nghỉ ngơi xong rồi mới có thể thụt vào.
  • Trường hợp khá lớn thì lúc bệnh nhân ho, khi dùng sức, làm việc hoặc lao động đều có thể khiến búi trĩ sa ra ngoài vùng hậu môn, vùng hậu môn ướt, khó chịu do các chất thải tăng lên, quần lót nhiễm khuẩn.

nếu như bị nhiễm viêm do ma sát với quần áo sẽ có thể nhiễm khuẩn dẫn đến viêm, sưng đau, búi trĩ chẳng thể quay lại trong ở vùng hậu môn cũng như dẫn tới hoại tử. Vào thời kỳ giữa và giai đoạn muộn, bề mặt búi trĩ thường bị xơ hóa cần lượng máu ít và thường sa ra ngoài. Việc tìm hiểu các triệu chứng của trĩ nội giúp người mắc bệnh có thể xác định cơ thể có buộc phải là đã mang bệnh trĩ hay không? Trĩ đã ở mức độ nào để từ đấy nhanh chóng đến gặp bác sĩ và có kỹ thuật điều trị thích hợp nhất.

căn bệnh trĩ có hiểm nguy không ?

nếu như không biết đến sớm căn bệnh cũng như chữa trị bệnh nhanh chóng người bệnh sẽ gặp bắt buộc các hậu quả quá hiểm nguy đến tình trạng sức khỏe như:

  • nếu bệnh kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều gây thiếu máu làm suy giảm thể trạng, giảm trí nhớ và dễ mắc 1 số bệnh khác.
  • Tinh thần giảm sút, người bị mắc bệnh luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng cũng như mất tự tin. Điều này tác hại to lớn đến công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của người mắc bệnh.
  • Trĩ nội biến chứng quá to lớn đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của người bị bệnh.
  • Trong trường hợp búi trĩ sa ra ngoài sẽ gây tắt nghẽn vùng hậu môn làm cho việc lưu thông máu quanh tại vùng hậu môn gặp phiền phức dễ dẫn tới viêm nhiễm ở hậu môn, nhiễm trùng máu.

Đặc biệt, người bị bệnh có thể bị ung thư trực tràng gây ra nguy cơ tử vong cao.

trị bệnh trĩ như thế nào?

phụ thuộc vào tình trạng cũng như mức độ căn bệnh mà bác sỹ sẽ có một vài cách chữa trị trĩ nội khác nhau. nhưng, 2 phương pháp chủ yếu cũng như thành công là:

giúp đỡ chữa trĩ căn bệnh trĩ nội bằng phương án nội khoa cho bệnh nhân ở thời kỳ nhẹ, người bị bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi thích hợp. Có thể là thuốc kháng viêm, kháng sinh… nhằm phòng ngừa sự phát triển giảm biểu hiện căn bệnh.

giúp đỡ chữa trị trĩ nội bằng phương pháp ngoại khoa khi căn bệnh ở giai đoạn nghiêm trọng. Bác sỹ tiến hành thực hiện tiểu phẫu bằng phương án xâm lấn tối thiểu hiện đại bằng 2 biện pháp PPH cũng như HCPT.

những kỹ thuật này được giới y học đánh giá cao về thành công trị bệnh vì một số ưu điểm như: quá trình thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng, giảm bớt đau đớn cũng như chảy máu cho người mắc bệnh, không cần nằm viện lâu, vết thương nhỏ cũng như giảm bớt sẹo xấu…

Trĩ nội nên được điều trị ngay để mang về kết quả cao nhất

hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong các địa chỉ điều trị trĩ nội uy tín cũng như hiệu quả. Phòng khám được khá cao bệnh nhân tin tưởng và chọn lựa trong việc điều trị bệnh trĩ nội nói riêng và các bệnh về hậu môn – thực tràng nói chung.

những bác sĩ tại Âu Á với trình độ tay nghề cao, kinh nghiệm khá nhiều năm trong kiểm tra cũng như điều trị. Cùng với hệ thống thiết bị, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, máy móc, thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài giúp thời kì trị bệnh chính xác, an toàn, kết quả cao.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ to lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/