Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

lúc phụ nữ có thai mang bệnh trĩ

Táo bón, đi ngoài ra máu lúc đang có thai tháng thứ tám có thể là biểu hiện của căn bệnh trĩ.

Có khả năng người mắc bệnh đã mang bệnh trĩ trong quá trình có thai do một số nguyên nhân dưới đây. nhưng, có các bước mà người bị bệnh có thể thử để phòng tránh việc bị bệnh trĩ này:

căn bệnh trĩ được hình thành là do tình trạng các tĩnh mạch trong thành vùng hậu môn lớn ra (chứng dãn tĩnh mạch) cũng như có thể bị ở trong hay ngoài (trĩ nội - trĩ ngoại), thường là do táo bón lâu dài hay thỉnh thoảng do tiêu chảy.

Khi phu nu mang thai mac benh tri 2

bệnh trĩ thường xảy ra ở ba điểm chính cách đều nhau quanh vòng hậu môn. Trĩ không hậu quả, ít lúc dẫn tới đau, thường chỉ bị đau lúc có khe nứt tại vùng hậu môn. triệu chứng chính là xuất huyết.

Trĩ độ một không bao giờ xuất huyết ở hậu môn, dấu hiệu duy nhất là xuất huyết sau khi đi vệ sinh. Trĩ độ hai nhô ra khỏi tại vùng hậu môn thành một chỗ sưng dẫn tới rất khó chịu tuy nhiên tự rút vào, trĩ độ ba ở lại bên ngoài ở vùng hậu môn và cần buộc phải đẩy vào.

Trĩ độ một và hai đáp ứng tốt với phương án điều hoà ruột bằng chế độ ăn uống khá nhiều xơ cũng như dùng các chất làm mềm phân. nếu như vẫn còn xuất huyết, sử dụng một dịch kích thích (tác nhân dẫn đến xơ cứng) chích quanh nơi tĩnh mạch phồng ra để gây co mạch.

Nong ở hậu môn (cần gây mê toàn thân) cũng có công hiệu. Trĩ độ ba cần bắt buộc tiểu phẩu, đặc biệt lúc bị xoắn lại.

Chế độ ăn uống khá cao rau quả giúp ngừa căn bệnh trĩ

bệnh nhân mắc bệnh trĩ hầu như không tác hại tới thai nhi trừ phi buộc phải dùng những loại thuốc đặc trị. Về vấn đề này, bản thân người bệnh nên có tư vấn với b.sĩ sản phụ khoa trước lúc điều trị trĩ.

Khi phu nu mang thai mac benh tri 3

Với các người bệnh đã có bệnh trĩ, nếu như không điều trị dứt điểm và có hướng chữa trị thích hợp thì khả năng bị bệnh trở lại sẽ cao.

Trong khá nhiều các trường hợp có bệnh trĩ, hầu như người mắc bệnh không biết là mình bị mắc bệnh. tuy vậy, có một số bước mà bản thân người bệnh có thể thử để ngăn cản việc bị bệnh này:

- Duy trì sức khoẻ ổn định, cân bằng việc ăn uống trong thời kì có thai để tránh bị táo bón. Chất xơ đặc biệt khá cần thiết trong việc phòng ngừa bệnh. người bị mắc bệnh có thể tăng chất xơ bằng cách ăn thật khá nhiều hoa quả, rau, bánh mì, ngũ cốc, đỗ…

- Uồng rất nhiều nước cũng như nước hoa quả tuy nhiên tránh không uống trà hay cà phê vì chúng có thể làm người bị mắc bệnh mất nước.

- Tập đi bộ thường xuyên và tập thể dục, chẳng hạn bơi. Điều này sẽ kích thích ruột, giúp chức năng tiêu hoá tốt hơn.

- khi người bị bệnh cảm thấy cần phải đi vệ sinh thì hãy đi, không được cố gắng nín, nhịn.

- Cố gắng tránh tình trạng căng thẳng và ngồi đúng tư thế lúc đi vệ sinh.

xem thêm bệnh trĩ có nguy hiểm không

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn cũng như thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Website : catmimat.edu.vn