Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

15 phút mỗi ngày bảo vệ da và tóc

Tóc rụng, hay xuất hiện nhiều mụn, là vấn đề hiện rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ gặp phải. Tình trạng này gặp phải là do tóc và da chịu những tác động xấu từ môi trường sống, hay do tinh trạng stress kéo dài, thiếu vitamin, dưỡng chất.
Rụng tóc là do chu trình tóc mọc chậm hơn hoặc ngừng hẳn, so với chu trình mọc lại của tóc, khiến tóc ngày các trở lên thưa, thậm chí là hói. Phần chân tóc rất yếu, hiện tượng gãy và chẻ ngọn rất nhiều.
Da mặt xuất hiện nhiều mụn cũng là do tình trạng da bị bẩn lâu, tích tụ vào các lỗ chân lông, hoặc do các chất thải trong lỗ chân lông thải ra, nhưng bị tắc nên tích tụ lại gây ra mụn, tùy từng loại da, mà có những loại mụn khác nhau. Đặc biệt, nhiều người còn quan tâm tới dầu dừa tới mức, những từ khóa như cách làm dầu dừa, hay cách sử dụng dầu dừa, cũng được tìm kiếm rất nhiều. Do đó đã có hàng loạt sản phẩm trị mụn được sản xuất để trị mụn trứng cá, nhưng số lượng sản phẩm có hại nhiều hơn là có lợi. Bởi làn da của mỗi người phản ứng khác nhau với những dược liệu khác nhau, tìm kiếm một sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa hiệu quả trong việc trị mụn là việc rất khó khăn và tốn kém.

Thay vì lãng phí thời gian và tiền bạc tìm kiếm các sản phẩm hóa học trị mụn phù hợp với làn da của bạn để mua, hãy thử tự làm mặt nạ trị mụn từ các thành phần an toàn tại nhà. Tự làm một sản phẩm chuyên biệt cho riêng bạn với các thành phần chất lượng cao dễ hơn và an toàn hơn cho sức khỏe, hiệu quả thì chỉ có hơn hoặc ngang bằng các sản phẩm trị mụn tại hiệu thuốc.

Vấn đề của các sản phẩm trị mụn phổ biến hiện nay :

Hầu hết các sản phẩm trị mụn trên thị trường hiện nay sử dụng quá nhiều thành phần có vấn đề mà tốt hơn hết bạn nên tránh. Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể, những gì bạn bôi lên nó sẽ được hấp thụ vào phần còn lại của cơ thể. Cách làm dầu dừa tại nhà hiện nay đang được nhiều chị em tìm kiếm bởi sau nhiều lần tìm kiếm 

Hai thành phần chính được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn trứng phổ biến là axit salicylic và benzoyl peroxide. Axit salicylic là một chất có nguồn gốc từ vỏ cây liễu còn benzoyl peroxide là một hợp chất hữu cơ trong họ peroxide .

Cách sử dụng dầu dừa chính xác cũng khiến nhiều chị e khá băn khoăn, bởi tuy dễ sử dụng nhưng với từng mục đích lại có từng cách dùng khác nhau để hiệu quả, công dụng của dầu dừa được cao nhất. 
Hai thành phần này rất khô da nếu sử dụng quá lâu hoặc quá nhiều, không có sản phẩm nào ngoại lệ.

Da bạn thường tiết ra lượng dầu tự nhiên để dưỡng ẩm và lượng dầu này nhiều hay ít tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, sức khỏe bên trong và bên ngoài, những gì bạn bôi lên da. Lượng dầu tự nhiên này rất cần thiết cho việc duy trì làn da khỏe mạnh.

Nếu nó không được sản xuất đủ, làn da sẽ bị mất nước và cần thêm kem dưỡng ẩm. Nếu da tiết quá nhiều dầu, các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra nhiều vấn đề về da.

Nếu bạn đang chiến đấu với mụn trứng cá, sử dụng các sản phẩm trị mụn chứa alcohol loại bỏ lượng dầu tự nhiên trên da sẽ khiến làn da rơi vào trạng thái sản xuất dầu dư thừa để bù đắp lượng dầu đã mất đi và đây không phải là một điều tốt.
 Tác dụng c

Thêm nữa, hầu hết các sản phẩm chăm sóc da (không chỉ riêng sản phẩm trị mụn) có một lượng lớn alcohol, một tác nhân làm khô da khác.

Trên hết là thành phần paraben – chất bảo quản được tìm thấy trong rất nhiều mỹ phẩm chính là một trong những chất có liên quan đến bệnh ung thư vú. Hãy tránh xa nó.


Tìm kiếm một sản phẩm an toàn và không chứa các thành phần độc hại có thể khó khăn và tốn nhiều thời gian, do vậy tại sao lại không tự làm hỗn hợp mặt nạ trị mụn của riêng bạn.