Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Những sai làm thường gặp khi thiết kế web

Trong môi trường kinh doanh hiện nay, nếu doanh nghiệp nào chưa có website thì được xem là lạc hậu mà internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại và là xu hướng tất yếu của tương lai. Thế nhưng có một số các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp coi website chỉ như đồ trang sức gọi lại có . Sau đây là những sai lầm thường gặp khi thiết kế web.

  • Mọi doanh nghiệp đều cần phải thiết kế web
Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ kinh doanh thành công từ việc thiết kế website doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải nhận thức một cách nghiêm túc rằng loại hình marketing này không phải dành cho tất cả mọi người.

Nếu khách hàng của bạn mua sản phẩm hoặc lấy thông tin về sản phẩm qua web, thì bạn cần phải có mặt ở đó. Ngược lại, nếu họ lấy thông tin về các sản phẩm từ các nguồn khác như báo, tạp chí, trang vàng, hội chợ thương mại, triển lãm hoặc từ các nguồn khác thì bạn nên tập trung đầu tư nguồn lực marketing của mình vào các kênh đó hơn là thành lập một web.

[IMG] 

Website không phải là một dạng marketing địa phương. Bản chất của web là vươn đến khách hàng trên diện rộng, do vậy bạn cần phải biết tận dụng sức mạnh đó. Ví dụ, một doanh nghiệp thầu xây dựng ở một vùng ngoại ô không thể gặt hái được toàn bộ lợi ích của web bởi vì doanh nghiệp đó đã có một đối tượng khách hàng rất cụ thể tại địa phương.

Website có thể cung cấp thông tin ngay lập tức cho khách hàng của bạn mà không phải mất nhiều thời gian mới có được nếu dùng các phương tiện khác như gửi tờ rơi, tập giới thiệu…

  • Website làm cho doanh nghiệp nhỏ lớn hơn.
Website có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ lớn hơn. Nhưng nếu không có một kế hoạch thực hiện hiệu quả, Website của bạn có thể làm cho bạn nhìn thiếu chuyên nghiệp hơn và đặt bạn vào một vị trí bất lợi trong cạnh tranh.

Hãy sử dụng website một cách hiệu quả bằng cách phân phát kiến thức, thu hút khách hàng và sự quan tâm của họ về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Một sai lầm dễ mắc phải là cố dùng kỹ thuật cao chỉ vì lý do muốn tỏ ra vẻ sành điệu hiểu rõ công nghệ. Nếu bạn không biết cách sử dụng sẽ gây đến sự khó chịu của khách hàng cũng như làm ảnh hưởng đến website dẫn đến tình trang web bạn load lâu.

  • Nghĩ thiết kế website xong sẽ tăng doanh thu
Đừng mong chờ vào việc thiết kế website xong là doanh thu bạn tăng, khách hàng sẽ tự tìm đến website của bạn. Bạn cần phải khuyến khích khách hàng qua các quảng bá website trên internet và trong cả những vật phẩm marketing truyền thống của doanh nghiệp.

Hãy trao đổi liên kết hay quảng cáo banner với các công ty không là đối thủ cạnh tranh có sản phẩm hay dịch vụ khuyến mãi. Hãy gửi email đến quản trị website của web bạn muốn trao đổi liên kết và đề nghị trao đổi. Hãy nhấn mạnh lợi ích tương hỗ của việc trao đổi liên kết và đề nghị trao đổi. Hãy nhấn mạnh lợi ích tương hỗ của việc trao đổi liên kết trong email của bạn.

Hãy hỗ trợ website của mình bằng các kênh marketing khách của doanh nghiệp. Ghi địa chỉ web trên các quảng cáo, các tập giới thiệu sản phẩm, trên danh thiếp và giấy tiêu đề. Ghi địa chỉ website của bạn dưới chữ ký trên email của bạn để khách hàng của bạn tự động truy cập trang web của bạn khi nhận đc email

Hy vọng sau bài viết này, sẽ giúp cho các doanh nghiệp cũng như các cửa hàng, shop tránh được những sai lầm khi thiết kế website và thu hút được khách hàng, tăng doanh số nhanh chóng.