Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Gỗ Ash Mỹ có tác dụng gì?

Gỗ tần bì gọi khác là gỗ Ash là loại gỗ có khá nhiều ở châu Âu và Châu Mỹ. Gia go tan bi có vân rất đẹp, màu sắc sáng, phù hợp cho ngôi nhà phong cách mới nhất.

miêu tả chung: Dát gỗ màu từ nhạt đến đậm, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu tối hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ đẹp, to, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng tần bì có dát gỗ màu vàng nhạt và một số đặc tính khác tùy vào nơi trồng gỗ.

Đặc tính vận dụng: Tần bì có công dụng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo cực tốt, dễ nhuộm màu và bóng sáng. Tần bì tương đối dễ làm khô. Gỗ ít bị đột biến khi sấy.

Đặc tính vật lý: Gia go tram có tác dụng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng cụng của tần bì thuộc loại tuyệt vời, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.

Độ bền: Tâm gỗ không có công dụng kháng sâu. Dát gỗ dễ bị các loại mọt gỗ thường ngày tiến công. Tâm gỗ cũng không thấm chất bảo quản nhưng dát gỗ có chức năng thấm chất này.

Công dụng chính: đồ gỗ, tường nhà, đồ gỗ chạm khắc và gờ trang trí nội thất cao cấp, cửa, tủ bếp, ván lát ốp, tay cầm của các loại phương tiện, các dụng cụ thể thao, gỗ tiện…