Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Làm thế nào để thiết kế website cuốn hút nhiều khách hàng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, công ty đều thiết kế website và xem đó là sự xúc tác cho mối quan hệ với khách hàng lẫn những đối tượng tiềm năng khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến.

Vì thế, họ đưa vào đấy tất cả những gì được xem là tốt nhất với các danh sách hàng hóa dài bất tận và những thiết kế đồ họa bắt mắt với chi phí đầu tư không hề thấp. Họ tin rằng điều ấy đã quá đủ để gặp hái thành công. Họ không để ý rằng nên thực hiện đầu tiên là đảm bảo trang website phải là quá trình bán hàng khép kín.

Sẽ chẳng được gì nếu website bạn rất đông người mà không có ai chịu mua hàng của bạn. Nếu bạn đang ôm ấp ý định về chiến lược bán hàng online mình xin  hướng dẫn thiết kế website cuốn hút nhiều khách hàng.

1.  Giao diện website

Bạn chỉ không quá 5s để thuyết phục người khác lưu lại và xem tiếp website của mình. Nên việc đầu tiên bạn cần xem đó là giao diện của website đã thực sự thu hút được khách hàng hay chưa và nếu chưa thu hút được khách hàng bạn phải thay đổi bám chặt lấy tâm trí họ và lôi cuốn họ vào website.

[IMG] 

Tiếp theo đó là nội dung phải biến người xem hàng trở thành người mua hàng thật sự thông qua một quá trình hợp lý sau đây :

-  Xác định rõ vấn đề của họ và xây dựng lòng tin tưởng của họ

-  Hứa hẹn và giải thích vì sao bạn có thể giúp ích họ.

-  Kể với họ về những ích lợi họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

-  Vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối mặt.

Một trang quảng cáo hay sẽ đưa đón người đọc đi qua một giai đoạn bán hàng thật chặt chẽ, hãy kiểm tra nội dung, giao diện websote đã đúng yêu cầu, đúng trật tự chưa, nếu không bạn nên sớm điều chỉnh nó.

2.  Nhận xét khách hàng

Một lời nhận xét tốt có thể sẽ thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm năng đầy hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn đối với khách hàng. Còn nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể thiếu.

Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.

Hãy chịu khó mời khách hàng nói lên những điều chân thật nhất thông qua một dòng link email có nội dung kích thích hành động. Thường xuyên gửi email cho khách hàng để hỏi xem họ có thật sự thích thú với sản phẩm đã mua không.

Bạn cũng đừng quên để người vào xem website biết được đó là những lời nhận xét từ những con người thực. Tên họ và nơi cư trú sẽ chứng minh điều đó, và nếu có thể một tấm hình, thậm chí một đoạn video là rất tuyệt vời.

3.  Mua hàng dễ dàng

Việc mua hàng dễ dàng là một điều quan trọng, đừng để việc đó lại trở thành khó khắn với khách hàng thì sẽ dễ dàng giúp cho khách hàng rời đi khỏi website của bạn. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên thiết kế website bán hàng với những mục tiêu sau :

-  Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.

-  Giữ hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản và thông suốt trên toàn bộ website để người mua không phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.

-  Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

-  Trên đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng vì tâm lý người sử dụng internet không thích tiết lộ thông tin về mình.

-  Đừng nên xem thường việc đính kèm một số điện thoại trên website để khi cần người sử dụng có thể liên lạc trực tiếp.